Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là cách mà Man Utd đã công bố bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

Đó ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ quyết tâm của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương mại của quả bóng.

một trong các giả định phổ quát nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản hiệp đồng kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là có Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là những người sở hữu phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 kĩ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hấp dẫn đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã với những hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người chú ý phổ quát hơn tới lợi ích thương nghiệp nhưng tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao béo chuyển đến sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là không hề tranh luận. sau cùng, ngay cả những CĐV hờ hững cũng phải khệ nệ xuống xã có tên Pogba hoặc 1 mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB mang những phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho các CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi béo từ kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc mang những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng tăng trưởng, đa dạng hơn so có những mùa giải tầm thường do chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động dễ dàng nhất của một mẫu tên lớn, một bản hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng mà hễ ai đi trên đường cũng có thể trông thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó với vẻ tương đối dễ dàng. Con số chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, giá tiền ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. 1 cầu thủ mang thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản giao kèo của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ tăng nên hiệu ứng cải thiện doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra những thị phần thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu những bản giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều chậm tiến độ ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí óc, với huy hiệu, tên và họ với quyền sở hữu mang tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép ngừng thi côngĐây được sắm lại phổ thông lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất thiết. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của game thủ với trị giá, bạn mang thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.

ngoài ra, ngay cả % chậm triển khai có cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng bự nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể kể Báo cáo ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tế, điều này dựa dẫm đa dạng vào chi phí sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ mang thể không phải là 20% cho số đông các loại áo và sở hữu thể vượt 1 ngưỡng nhất quyết nào đó".

giả tỉ Pogba giữ cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần do trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - phần nhiều chẳng nhận được lợi ích tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai tạo lên theo từng năm phụ thuộc sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm tiến độ như 1 phương pháp tấn công quả bóng nhãn hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba xuất hiện kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng Pogba đem đến, game thủ với thể tức tốc xác định lợi ích mà Adidas sở hữu được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao bóng thế hệ mới và anh ta mang mối địa chỉ với CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất nhưng họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa mới đây khi mà các PR mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd chắc chắn cũng với 1 tiêu chí để kiếm lợi ích về thương nghiệp từ khi Pogba tới - ai lại không muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 phần lớn trong chiến lược nguồn vốn của họ.

trong khi những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho những CLB khi họ chiêu mộ 1 dòng tên to. mà đừng bao giờ chờ mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop bắt mắt của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, thiết kế sân mini cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân làm nên.

sản xuất cao su sân mini, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng đá khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét